Bạn cần biết điều gì khi vệ sinh máy giặt?



Thường xuyên sử dụng máy giặt tuy nhiên rất ít người trong số chúng ta lưu tâm đến việc vệ sinh máy giặt định kỳ. Điều này khiến cho các vi khuẩn và nấm mốc cư ngụ và phát triển trong máy giặt, khiến quần áo dù vừa mới giặt xong nhưng vẫn có mùi ẩm mốc. Bài viết sau được Thiên An Phước sưu tầm nhằm giúp người tiêu dùng nắm rõ thông tin về máy giặt và cách vệ sinh máy giặt.

Liệu bạn có từng hỏi tại sao bạn cần vệ sinh máy giặt?

Hiểu một cách đơn giản, ai trong số chúng ta cũng dùng khăn mặt và khăn tắm hằng ngày. Như vậy hẳn là chúng rất sạch, thế nhưng tại sao sau một thời gian giặt giũ những các khăn này lại có mùi khó chịu? Điều này cũng tương tự với máy giặt.

Bạn nghĩ rằng mỗi lần giặt quần áo thì máy giặt sẽ tự làm sạch với nước và bột giặt, nhưng thực ra mỗi lần giặt là mỗi lần máy lưu lại một chút chất bẩn từ quần áo, có thể là bụi bẩn hoặc mùi hôi, thêm một chút bột giặt không được xả hết, cứ thế tích tụ lâu ngày thành thứ mùi khó chịu của máy giặt bị bẩn, không thơm sạch như lúc máy còn mới.
Các bộ phận của máy giặt


Không chỉ máy giặt cửa ngang mà máy giặt cửa trên cũng gặp phải tình trạng tương tự. Tuy nhiên, máy giặt cửa ngang còn nhanh bị bẩn và hôi hơn.

Ai từng sử dụng qua máy lạnh cửa ngang đều có thể dễ dàng nhận thấy máy tiêu tốn ít nước hơn và tiết kiệm điện hơn. Tuy nhiên điều này cũng khiến các cặn bẩn, nấm mốc, các chất khoáng có trong nước… có thể tích tụ bên trong máy và khiến máy có mùi hôi.

Bất kỳ chu trình giặt nào, máy giặt cửa ngang đều không bao giờ chứa đầy nước trong thùng giặt, nghĩa là luôn luôn có những phần không được nhúng ngập trong nước, từ đó vi khuẩn dễ dàng sinh sôi.

Phần lớn mùi hôi của máy giặt xuất phát từ thùng giặt (còn gọi là trống giặt, lồng giặt) do lồng giặt luôn có 2 lớp, một lớp trong cùng bằng thép không gỉ và có lỗ chính là nơi bạn chứa quần áo, ngoài ra còn một lớp vỏ nhựa bao quanh mà bạn không nhìn thấy.

Khi máy giặt lấy nước vào và tiến hành giặt xả, không chỉ quần áo chứa trong lồng thép không gỉ được tiếp xúc với nước và bột giặt, mà cả phần vỏ nhựa bao quanh cũng chứa đầy nước và bột giặt.

Khi máy vắt khô quần áo, lồng thép không gỉ được xoay ly tâm với tốc độ cao và nước được đưa ra ngoài qua các lỗ, vách lồng giặt bằng nhựa sẽ hứng trọn lượng nước này và dồn xuống lỗ thoát nước. Kết thúc quá trình giặt, lồng thép không gỉ thường khá khô ráo, có thể hơi ẩm, nhưng vách nhựa phía trong thì ướt hơn nhiều.
Các chất bẩn và lượng bột giặt dư, cùng các khoáng chất có trong nước như canxi, magie… sẽ bám vào vách nhựa này từ từ, lâu ngày sẽ tạo thành lớp nhầy dính và có mùi hôi do vi khuẩn phát triển, nếu không được làm sạch sẽ làm bẩn lây sang quần áo.

Ngoài lồng giặt bằng nhựa bên ngoài, các vị trí thường bị nhiễm khuẩn và nấm mốc khác là ngăn chứa bột giặt, cánh cửa, gioăng cao su, ống lọc xơ vải, cửa xả nước… Bên cạnh đó, bạn không thấy vệt nấm mốc nào không có ngnhĩa là máy giặt đang "sạch", bởi vi khuẩn phát triển ngay cả khi máy giặt trông rất sạch sẽ.

Một điều nữa các bạn nên lưu ý, đó là nước xả vải là nguyên nhân lớn nhất khiến thùng máy giặt bị bẩn, vì khác với bột giặt hay nước giặt, nước xả có độ bám rất cao.

Đối với vấn đề vệ sinh máy giặt, khoảng hai năm mọi người nên vệ sinh máy một lần. Đối với các thợ sửa chữa vệ sinh máy giặt chuyên nghiệp tại Thiên An Phước, việc vệ sinh sẽ được làm thủ công bằng tay, tiền công tương đối rẻ, chỉ từ 200.000đ với thời gian khoảng một giờ là máy giặt của bạn sẽ được vệ sinh sạch sẽ.
Vệ sinh máy giặt tại nhà Thiên An Phước

Trong trường hợp bạn muốn tự vệ sinh máy giặt tại nhà, bạn có thể mua gói vệ sinh máy giặt ở siêu thị, rất hiệu quả. Các gói vệ sinh máy giặt của Nhật, giá dao động từ 35.000đ đến 50.000đ; trường hợp sử dụng gói vệ sinh máy giặt của Việt Nam hay Trung Quốc giá từ 20.000đ đến 30.000đ thì hiệu quả không bằng gói của Nhật. Khi sử dụng gói của Nhật bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì, lồng giặt đục ngầu, bong từng mảng rêu (thật ra là cặn bẩn, nhưng trông giống rêu).
Gói vệ sinh máy giặt của Nhật có giá từ 35.000đ đến 50.000đ

Tuy vào tần suất, mức độ giặt giũ của gia đình, cũng như nguồn nước...mà mỗi người sẽ quyết định nên sử dụng hóa chất để vệ sinh máy trung bình một tháng bao nhiêu lần Mỗi tháng một lần hoặc đến khi thấy có mảng như mảng rêu bám vào quần áo sau khi giặt thì mọi người nên sử dụng hóa chất để vệ sinh máy.
Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp cho bạn vệ sinh máy giặt nhanh chóng và dễ dàng hơn.



Like, share nếu bạn cảm thấy hiệu quả: :
Share on Google Plus

About Unknown

Cung cấp dịch vụ sửa máy lạnh tại nhà TPHCM chuyên nghiệp uy tín. Thiên An Phước chuyên cung cấp dịch vụ lắp đặt máy lạnh tại tphcm đúng kỹ thuật mang lại sự hiệu quả qua mỗi lần làm lạnh của máy. Nhận bảo dưỡng, vệ sinh máy lạnh giá rẻ tại nhà tất cả các địa chỉ tại TPHCM. Liên hệ ngay 08.3602.2248 hoặc 0916.649.029 để nhận ngay những tư vấn tốt nhất, hiệu quả nhất từ Thiên An Phước.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét